1688 เครื่องฟอกอากาศ สะอาดสู้ฝุ่น สดชื่นทุกลมหายใจ

1688 เครื่องฟอกอากาศ Ninjashipping 1688 1688 เครื่องฟอกอากาศ สะอาดสู้ฝุ่น สดชื่นทุกลมหายใจ                                                                                                      Ninjashipping 768x402

1688 จะดีกว่าไหมหากบ้านของเรามีเครื่องฟอกอากาศคุณภาพดีๆ สักเครื่อง ไว้เป็นปราการสู้รบกับฝุ่น PM2.5 

ช่วยกำจัดมลพิษทางอากาศ และสร้างความมั่นใจให้กับเราว่า อากาศที่สูดเข้าไป สะอาดและบริสุทธิ์ ปราศจากฝุ่นละอองและควันพิษ อันเป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้ ซึ่งส่วนใหญ่มาจากฝุ่น ควัน และสารก่อภูมิแพ้

เครื่องฟอกอากาศในปัจจุบัน สามารถแบ่งเครื่องฟอกอากาศออกเป็น 5 ประเภท ดังนี้

ประเภทที่ 1 Mechanical Filters

กลไกการทำงานของเครื่องฟอกอากาศประเภทนี้ จะนำเอาอากาศผ่านเข้าเครื่องกรองและแผ่นกรอง เพื่อดักจับฝุ่น สารที่ทำให้เกิดการแพ้ และมลพิษต่างๆ ออกไป ก่อนปล่อยอากาศที่บริสุทธิ์ออกมาให้กระจายทั่วบริเวณ ซึ่งแผ่นกรองนั้นก็มีให้เลือกหลากหลายชนิด แต่ที่ได้รับนิยมมากที่สุดเป็นแผ่นกรองชนิด HEPA ซึ่งช่วยขจัดอนุภาคในอากาศได้มากถึง 99.9% และมีอายุการใช้งานถึง 5 ปี

ประเภทที่ 2 Electronic Air Cleaner

เครื่องฟอกอาการประเภทนี้ มีระบบการทำงานที่ทำให้อนุภาคของฝุ่นละอองและสารก่อภูมิแพ้ในอากาศ เปลี่ยนเป็นประจุลบและตกลงมาสู่พื้นผิว มีผลทำให้อากาศที่สูดเข้าไปมีความบริสุทธิ์มากยิ่งขึ้น จึงช่วยเพิ่มความมั่นใจว่าจะไม่มีสิ่งแปลกปลอมปะปนอยู่ในอากาศอย่างแน่นอน

ประเภทที่ 3 Gas Phase Filter

ระบบการทำงานที่โดดเด่นคือช่วยกำจัดมลพิษ ที่เป็นกลิ่นไอ ก๊าซ และ สารระเหยโดยเฉพาะ ส่วนใหญ่นิยมนำมาใช้ในพื้นที่ที่มีกลิ่นระเหยและก๊าซมากที่สุด เช่น ห้องครัว ซึ่งช่วยขจัดควันจากการทำอาหารและก๊าซที่กระจายออกมาจากถังแก๊สหุงต้มได้เป็นอย่างดี

ประเภทที่ 4 Ozone Generator

เป็นการนำเอาโอโซนมาใช้กับระบบฟอกอากาศ ด้วยความเชื่อที่ว่า จะช่วยกำจัดอนุภาคของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และสารระเหยต่างๆ ที่ลอยมาปะปนกับอากาศ อีกทั้งยังช่วยกำจัดเชื้อโรคบางอย่างได้ดี แต่สิ่งที่ควรระวังเลยคือโอโซนนั้นมีผลข้างเคียงกับร่างกายของมนุษย์สูงมาก จึงไม่ค่อยเป็นที่นิยมมากเท่าไร เพราะอาจทำให้มีผลเสียมากกว่าผลดี โดยส่วนใหญ่ เครื่องฟอกอากาศประเภทนี้นิยมใช้ในพื้นที่ที่ไม่ค่อยมีคนพลุกพล่านมากนัก

ประเภทที่ 5 Hybrid Filters

เป็นการประยุกต์กลไกของเครื่องฟอกอากาศประเภทอื่นๆ มาพัฒนา เครื่องฟอกอากาศประเภทนี้ จึงมีประสิทธิภาพในการทำงานสูงมาก ขณะเดียวกันราคาก็สูงมากด้วย หากต้องการซื้อเครื่องฟอกอากาศประเภทนี้มาเพื่อใช้งาน จะต้องมีงบประมาณมากพอสมควร ต้องพิจารณาดูตามความต้องการของตัวเองให้มากที่สุด จะได้ไม่เสียเงินไปอย่างเปล่าประโยชน์

เครื่องฟอกอากาศทำหน้าที่อย่างไรบ้าง ต้องทำความเข้าใจก่อนว่าเครื่องฟอกอากาศประกอบด้วยกัน 2 ส่วน เป็นระบบการทำงานที่ต้องทำงานร่วมกัน คือ

1.ระบบแผ่นฟอกอากาศ ทำหน้าที่เป็นตัวดักจับฝุ่นที่ผ่านเข้ามา ซึ่งเครื่องปรับอากาศโดยทั่วไป มีระบบนี้ใช้อยู่ในตัวอยู่แล้ว แต่มีการปรับปรุงและพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการดักจับเชื้อโรค เครื่องฟอกอากาศจึงมีประโยชน์อย่างมากในการช่วยเรื่องนี้ กรณีเปิดเครื่องปรับอากาศอยู่เป็นประจำในห้อง แต่ไม่มีการเปิด-ปิดบ่อยๆ และไม่มีการเปิดหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ ทำให้ห้องมีการสะสมความชื้นที่เกิดจากความเย็นของเครื่องปรับอากาศ ส่งผลให้ห้องเกิดกลิ่นอับและเกิดโรคภายในห้องขึ้นได้

2.ระบบพ่นอนุภาคไอออน เป็นระบบที่ส่งผลต่อร่างกายมนุษย์หรือผู้ใช้เครื่องปรับอากาศโดยตรง ทำให้รู้สึกสดชื่น เพราะช่วยเรื่องของฆ่าเชื้อโรคและเชื้อราต่างๆ ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีประสิทธิภาพในเรื่องของการดักฝุ่น เชื้อโรค เชื้อราในอากาศได้หมด ถือได้ว่าเป็นระบบที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพทั้งการใช้งานและมีผลดีต่อร่างกายอีกด้วย

ดังนั้น หากห้องที่มีเครื่องปรับอากาศใช้อยู่เป็นประจำในสภาพห้องปิดอยู่ตลอดเวลา ไม่ค่อยได้เปิดประตูหรืออากาศในการถ่ายเท เครื่องฟอกอากาศจึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสม ที่ช่วยเรื่องของการดักจับฝุ่นและปรับสภาพอากาศภายในห้องให้สะอาด ห่างไกลจากเชื้อโรคได้มากยิ่งขึ้น

ประโยชน์ของเครื่องฟอกอากาศ

เป็นที่รู้กันดีว่า ‘เครื่องฟอกอากาศ’ มีหน้าที่ในการฟอกอากาศ อากาศที่มีฝุ่นละออง เชื้อโรค ความชื้น หรือไรฝุ่น หรืออาจเป็นสิ่งใดๆ ที่ปะปนอยู่ในอากาศ ซึ่งมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น และไม่สามารถป้องกันการเข้าสู่ภายในร่างกายได้  ซึ่งเครื่องฟอกอากาศจะช่วยให้อากาศที่ว่ากลายเป็นอากาศสะอาด ดีต่อสุขภาพของผู้อาศัย อย่างไรก็ตาม ถึงเครื่องฟอกอากาศไม่สามารถทำให้อากาศบริสุทธิ์ได้ 100% แต่ก็ช่วยทำให้อากาศสะอาดขึ้นได้อย่างแน่นอน โดยเครื่องฟอกอากาศมีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานหลักๆ 4 ประเภท ได้แก่

1. ผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้

2. ผู้มีปัญหาเรื่องระบบทางเดินหายใจหรือเกี่ยวกับโรคทางเดินหายใจ

3. ผู้ที่ต้องใช้ชีวิตคลุกคลีอยู่กับฝุ่นละอองเสมอ

4. ผู้ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในสภาพแวดล้อมอับชื้น ในสภาพแวดล้อมที่เสี่ยงต่อเชื้อโรคแพร่กระจายได้อย่างรวดเร็ว หรือแม้แต่ในสถานที่คับแคบและต้องอาศัยอยู่รวมกันของคนหมู่มาก ไม่มีทางคาดเดาได้เลยว่าใครจะเป็นพาหะนำโรคมาสู่ผู้อื่นได้หรือไม่ ยกตัวอย่างเช่น สถานที่ปิดอย่างที่ทำงานที่ต้องเปิดเครื่องปรับอากาศทุกวัน ไม่มีการระบายอากาศหรือระบบที่ช่วยในการระบายอากาศภายในห้อง เป็นต้น

1688 แนะนำข้อควรระวังในการใช้เครื่องฟอกอากาศ

ผู้ใช้เครื่องฟอกอากาศ ควรศึกษาเรื่องระบบการทำงานของเครื่องฟอกอากาศให้ละเอียด เพื่อให้สามารถใช้งานได้ถูกต้องและเหมาะสม อีกทั้งเพื่อให้ตัวเครื่องทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ เมื่อซื้อมาใช้แล้ว ต้องรู้จักวิธีการดูแลรักษา และต้องทราบด้วยว่าแผ่นกรองอากาศหรือไส้กรองของเครื่องฟอกอากาศมีอายุการใช้งานได้เต็มที่ระยะเวลาเท่าไร หากใช้งานเครื่องฟอกอากาศทุกวันหรือใช้อย่างหนัก นั่นหมายความว่าแผ่นกรองอากาศหรือไส้กรองมีการดูดซับสิ่งสกปรกและเชื้อโรคเอาไว้อยู่ไม่น้อย ดังนั้น การดูแลเปลี่ยนแผ่นกรองอากาศหรือไส้กรอง ควรเปลี่ยนทุกๆ 3 ปี ไม่ควรเมินเฉยจนหมดอายุเสียก่อน

สามารถเลือกช็อปปิ้งเครื่องฟอกอากาศคุณภาพ ตอบโจทย์ต่อการใช้งานได้จาก Taobao Tmall หรือ 1688 สินค้าได้มาตรฐานเรื่องความปลอดภัย มีคุณภาพ ราคาประหยัด ส่งตรงจากเมืองจีนมายังประเทศไทย เมื่อเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศดีๆ เอาไว้ใช้งานแล้ว อย่าลืมเลือกซื้อแผ่นกรองอากาศหรือไส้กรองอากาศได้จาก Taobao Tmall หรือ 1688 ได้เช่นกัน หากเว็บไซต์ภาษาจีนมีความยุ่งยากในการสั่งซื้อสินค้าและชำระเงิน สามารถให้เว็บไซต์ตัวกลางภาษาไทยอย่าง Taobaoland ช่วยในการดำเนินการสั่งซื้อสินค้า และดำเนินการนำสินค้าจากจีนเข้าสู่เมืองไทย ด้วยระบบการขนส่งที่ได้มาตรฐาน รวมดเร็ว ปลอดภัย มีการรับประกันสินค้าในการขนส่ง และสามารถติดตามสถานะสินค้าได้ตลอดเวลา ด้วยบริการ Shipping ของ Ninja Shipping สามารถอ่านเงื่อนไขให้บริการ ให้เรื่องการสั่งซื้อสินค้าจากจีนและการนำเข้าสินค้ากลายเป็นเรื่องง่ายๆ