1688 สั่งซื้อออนไลน์ ได้สิทธิประโยชน์หรือเสียเปรียบมากกว่า ?

1688 สั่งซื้อออนไลน์ ได้สิทธิประโยชน์หรือเสียเปรียบมากกว่า ? - ninjashipping 1688 1688 สั่งซื้อออนไลน์ ได้สิทธิประโยชน์หรือเสียเปรียบมากกว่า ?                                                                                                        ninjashipping 768x402

1688  ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ ได้ปฎิวัติการช็อปปิ้งของผู้คนในยุคนี้ให้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง จากเดิมที่ต้องเดินทางไปซื้อของที่ร้านค้าโดยตรง กลายเป็นอยู่ที่ไหน เพียงใช้นิ้วจิ้มผ่านหน้าจอมือถือ ก็สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ทันที

แม้แต่การสั่งซื้อสินค้าจากต่างประเทศหรือสั่งซื้อสินค้าจากจีน ผ่านเว็บไซต์ 1688 แพลตฟอร์ม E-Commerce ในเครือ Alibaba Group แม้เป็นภาษาจีน ก็สามารถสั่งซื้อได้ผ่านเว็บไซต์ที่ให้บริการภาษาไทยอย่าง Taobaoland เพียงแค่มีอินเตอร์เน็ต สินค้าจากจีน ก็จะถูกส่งตรงถึงหน้าบ้านคุณในเวลาไม่กี่วัน

อย่างไรก็ตาม การสั่งซื้อออนไลน์ แม้จะเป็นบริการที่สะดวกสบาย และมีข้อได้เปรียบมากมาย เช่น สามารถเปรียบเทียบราคาก่อนซื้อได้จากหลายร้านค้า หรือช่วยให้การค้นหาดีลนั้นง่ายดาย ต่างจากการซื้อสินค้าแบบดั้งเดิมที่ไม่สามารถทำได้ แต่การสั่งซื้อออนไลน์ ก็มีข้อจำกัดบางประการที่คุณควรรู้

Ninja Shipping หยิบยกข้อเปรียบเทียบระหว่างข้อดีและข้อจำกัดของการสั่งซื้อออนไลน์มาฝาก ดังนี้

ข้อดี

◾ ดีลที่ตอบโจทย์ ราคาและข้อเสนอดีกว่า ง่ายต่อการเปรียบเทียบราคาและหาข้อสรุปที่ดีที่สุด เนื่องจากมีเว็บไซต์ออนไลน์จำนวนมากที่ยื่นข้อเสนอสุดพิเศษและให้ผลตอบแทนกับลูกค้า ไม่เพียงแค่ส่วนลดพิเศษเท่านั้น แต่ยังประหยัดภาษีและบางทีฟรีค่าจัดส่ง

◾ เปรียบเทียบราคาได้รวดเร็วและง่ายกว่า การค้นหาสินค้าและราคาออนไลน์ ทำได้ง่ายกว่า โดยสามารถดูความคิดเห็นเพื่อเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในตลาด พร้อมค้นหาดีลราคาที่ดีที่สุด ประกอบการตัดสินใจซื้อได้มากกว่า

◾ สะดวกสบาย ทุกขั้นตอนเป็นเรื่องง่าย คุณสามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง แม้กระทั่งเมื่ออยู่ในชุดนอนตอน 4 ทุ่ม ช็อปปิ้งออนไลน์ให้ประสบการณ์ที่ดีกับคุณ ที่สำคัญ ระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ ยังช่วยประหยัดทรัพยากร และเวลา

◾ ซื้อสินค้าได้ในราคาที่ต่ำกว่า คุณอาจเข้าถึงรายการสินค้าที่ใช้แล้วแต่สภาพดีเยี่ยม ในราคาประหยัด

◾ ไม่ต้องเบียดเสียดกับฝูงชน ชวนให้ปวดหัว หากคุณเป็นหนึ่งคนที่เจอปัญหาชวนปวดหัวในการช็อปปิ้ง โดยเฉพาะการซื้อของช่วงลองวีคเอน ที่ถูกเบียดขยี้ในหมู่นักช็อป จนบางครั้งทำให้รู้สึกว่าต้องเร่งรีบในวันที่ตั้งใจจะช็อปชิลๆ หรือแม้แต่การแย่งที่จอดรถ แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปทันที เมื่อสั่งซื้อสินค้าออนไลน์

◾ สินค้าหลากหลาย ค้นหาสินค้าทุกประเภททุกยี่ห้อที่คุณกำลังมองหา คุณสามารถเข้าสู่เทรนด์ต่างประเทศล่าสุดโดยไม่ต้องเสียเงินค่าตั๋วเครื่องบิน เลือกซื้อสินค้าจากร้านค้าปลีกในส่วนอื่น ๆ ของรัฐ หรือระหว่างประเทศ ที่มีให้เลือกมากกว่าที่จะได้พบในประเทศ

◾ ควบคุมได้มากกว่า การซื้อสินค้าที่ร้านค้าทั่วไป มักใช้จ่ายมากกว่าที่วางแผนไว้ และทำให้คุณซื้อสินค้าเกินความต้องการ แต่การสั่งซื้อทางออนไลน์ ทำให้คุณพุ่งเป้าไปที่การค้นหาสิ่งที่ต้องการ โดยไม่ต้องปล่อยให้สินค้าคงคลังของร้านเป็นตัวกำหนด รวมทั้งไม่ต้องเจอหน้าเจ้าของร้านกดดันหรือใช้ทักษะการขายที่บังคับให้คุณต้องซื้อ

ข้อจำกัด

บางครั้งข้อตกลงที่ดูดี ก็ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อ และการสื่อสาร อาจเป็นเรื่องยากทางออนไลน์ ซึ่งการแก้ปัญหาแบบตัวต่อตัวกับพนักงานหน้าร้านอาจจะง่ายดีกว่า

◾ ปัญหาการจัดส่ง และความล่าช้า แม้แต่บริษัทขนส่งที่ดีที่สุด หรือร้านค้าปลีกออนไลน์ที่น่าเชื่อถือที่สุด ก็อาจมีปัญหาหรือพบข้อผิดพลาดได้ทั้งสิ้น อาทิ รายการต่างๆ อาจสูญหาย หรือส่งที่อยู่ผิดบ่อยกว่าที่คุณจะจินตนาการได้ จึงไม่มีทางที่คุณจะมั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับสินค้าทันเวลาในทุกๆ ครั้งที่สั่งซื้อ

◾ เสี่ยงทุจริต การสั่งซื้อออนไลน์อาจจต้องยอมรับกับความเสี่ยงจากการฉ้อโกงได้ง่ายกว่า ไม่ว่าจะเป็น การหลอกลวงด้วยบัตรเครดิต ขโมยข้อมูลส่วนตัว และข้อมูลทางการเงิน ผลิตภัณฑ์ลอกเลียนแบบ เว็บไซต์ปลอม ฯลฯ อย่างไรก็ตามในการสั่งซื้ออนไลน์ทุกครั้ง ควรกำจัดความเสี่ยงด้วยความรอบคอบ

◾ บริการซับซ้อน ผู้ขายบางรายอาจพยายามทำให้ขั้นตอนการคืนสินค้าหรือการคืนเงินเป็นเรื่องยุ่งยาก และคุณอาจไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

◾ เว็บไซต์ไม่เป็นมิตร บางเว็บไซต์ต้องการให้คุณเข้าร่วมรายการเพื่อส่งจดหมาย และทำให้ไม่สามารถยกเลิกการสมัครได้ บางเว็บไซต์ ขายที่อยู่อีเมลของคุณ ให้ผู้อื่น ! ดังนั้น อีเมลของคุณอาจเต็มไปด้วยโฆษณาจากที่อยู่ที่คุณไม่รู้จัก
อย่างไรก็ตาม ผู้ซื้อจะสามารถประหยัดเงินและความยุ่งยากได้ด้วยการใช้เวลาในการเรียนรู้ ‘นโยบาย’ ของร้านค้าออนไลน์ ก่อนตัดสินใจซื้อ ซึ่งบางครั้งอาจมีค่าใช้จ่ายแอบแฝงมา เช่น การใส่ค่าธรรมเนียมการให้บริการ ซึ่งนโยบายการให้บริการลูกค้า ทางร้านควรให้คำตอบที่ชัดเจนแก่ผู้ซื้อ ทั้งค่าธรรมเนียม และการรับประกันทั้งหมด หากนโยบายของร้านดูคลุมเครือ คุณอาจต้องหาสินค้าจากร้านค้าอื่น เพื่อเลี่ยงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น

อ้างอิงข้อมูล: https://www.thebalance.com/the-pros-and-cons-of-online-shopping-939775